หน้าเว็บ

Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ออสเตรเลีย! พบหลุมอุกกาบาตใหญ่ที่สุดในโลก


ออสเตรเลีย! พบหลุมอุกกาบาตใหญ่ที่สุดในโลก

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้ติดตามรับชมกันอย่างต่อเนื่องเช่นเคย โลกของเรายังคงเต็มไปด้วยเรื่องที่น่าสนใจมากมาย วันนี้เรามีอะไรมาฝากกันไปดูกันเลยครับ

ในประเทศออสเตรเลียจำนวน 2 รอยด้วยกัน 250 ไมล์
"บูร"ลุ่มน้ำระหว่างเขตแดน
รัฐเซาท์ออสเตรเลียกับรัฐควีนส์แลนด์และนอร์ทเทิร์นเทร์ริทอรีมีความลึกราว 1.2 ไมล์ใต้ผิวโลก 5 แล้ว ขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกเท่านั้น 2 รอย 120 ไมล์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางด้าน
ของ ดร แอนดรูว์กลิคสันจามหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลียออกมาเปิดเผยว่า 2 ส่วนตกกระทบพื้นโลก แต่ตัวอย่างที่พบจากรอยแผลของทั้ง 2 ทำให้เชื่อว่ามันเป็นเช่นนั้น

ดร. กลิคสันกล่าวว่าอุกกาบาตที่ตกลงพื้นโลกทั้ง 2 ส่วนจะต้องมีขนาดใหญ่กว้างมากกว่า 10 กิโลกเมตร การตกกระทบครั้งยิ่งใหญ่นี้ มากกว่าที่เราเคยคิดกันเอาไว้

อย่างไรก็ตามดร. กลิคสันยังบอกอีกด้วยว่านี่เป๋นเรื่องที่ลึกลับพอสมควร 300 ล้านปีมาแล้ว Tectonophysics ด้วยน่ะครับลองไปหามาอ่านกันได้
มนุษย์เราเปรียบเหมือนกับจุดเล้ก ๆ บนจักรวาล

รายการบล็อกของฉัน